Lẽ ra máy bay không người lái đã có thể giúp Singapore và Thái Lan kiểm soát bạo động

Vài tuần qua, thể giới dõi theo tình trạng bạo động tràn lan ở Thái Lan và Singapore. Ở Thái Lan, hàng ngàn người chống lại chính phủ, yêu ...

Vài tuần qua, thể giới dõi theo tình trạng bạo động tràn lan ở Thái Lan và Singapore. Ở Thái Lan, hàng ngàn người chống lại chính phủ, yêu cầu thủ tướng từ chức. Trong khi ở Singapore, người lao động nước ngoài tức giận lật đổ xe ô tô. Hành động mang tính vũ lực này có liên quan đến việc xe buýt gây ra cái chết của một người Ấn Độ. Tình trạng hỗn độn này không chỉ dừng lại ở đường phố mà ngay cả trên mạng xã hội cũng tràn lan những tin đồn không có thật về bạo loạn. Những đoạn video về sự kiện này đã thu hút rất nhiều người xem. 


Giữa cơn hỗn loạn đó, một đoạn băng video về cảnh bạo loạn diễn ra ở Thái Lan được phát tán trên mạng. Footage này được ghi hình bởi một chiếc máy bay không người lái trên các đường phố BangKok.

 Một câu hỏi đương nhiên được đặt ra: Có phải chiếc máy bay không người lái này đã được lập trình trước khi bắt đầu chuyến hành trình trên để ghi lại bạo loạn không?

Không chỉ là những động cơ săn người.

 Trong vài năm gần đây, máy bay không người lái được sử dụng rộng rãi trong hoạt động không quân. Hoa Kỳ sử dụng chúng để truy tìm những tên khủng bố khu vực Trung Đông. Điều này đã làm không ít người tức giận vì chúng vi phạm chủ quyền quốc gia trong việc truy sát những người vô tội cũng như đối tượng quân sự.

Nhưng chỉ đến thời gian gần đây thì máy bay không người lái mới được biết đến với những tính năng gần gũi hơn chẳng hạn như giao thư, giám sát hay điều khiển xe ô tô. Mặc dù chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên khi những chiếc máy này sẽ được sử dụng nhiều và thường xuyên như dùng xe hơi vậy.

Lực lượng cảnh sát hay cứu hỏa có thể dùng chúng vào nhiều việc. Một số công ty ở châu Á đã nhìn thấy tiềm năng đó. Garuda Robotics, một startup đến từ Singapore đang thử nghiệm thực tế với khách hàng tiềm năng vào năm 2014 (công ty này đã giành giải thưởng trong cuộc thi Startup Arena contest do Tech in Asia tổ chức ở Jakarta năm nay). Pulkit Jaiswal, nhà sáng lập chỉ mới 20 tuổi tin rằng người máy có thể đóng vai trò như một trinh sát dò thám tình hình và báo cho người chịu trách nhiệm trước khi họ đích thân đến hiện trường.

Những chiếc máy này có thể được trang bị vào xe cứu hỏa và có thể tự động triển khai khi xe đến điểm cháy. Chúng còn có thể cung cấp dữ liệu trực tiếp đến chiếc xe và đến chỉ huy trung ương. Điều này giúp nhân viên cứu hỏa điều chỉnh kế hoạch để chuẩn bị đối phó. Pulkit cho biết thêm:

Nếu việc dấn thân vào nơi cháy là vô ích thì nhân viên cứu hỏa có thể chờ thêm lực lượng trợ giúp.

 Mỗi giây phút đều quí báu, những người lính cứu hỏa đầu tiên buộc phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Thông tin được cung cấp bởi những chiếc máy tự động này có thể hoàn thiện trực giác, làm tăng tự tin, giảm thiểu sai sót, và hỗ trợ công tác cứu người . Tận dụng tiện ích của những chiếc máy bay này rất hữu dụng trong cuộc bạo loạn ở Little India, Singapore. Nhân viên cứu hộ tại hiện trường bị trấn áp nhanh chóng bởi đám đông đầy phẫn nộ, họ đốt cháy ba xe cảnh sát và một xe cứu thương. 14 cảnh sát và nhân viên dân phòng, cùng với bốn cá nhân chưa được xác định danh tính đã bị thương vào thời điểm cảnh sát bạo động được cử đến. Mọi việc có thể đã tồi tệ hơn nếu không có sự giúp đỡ của một số cá nhân tốt bụng.

 Giả sử lực lượng dân phòng và cảnh sát Singapore được sở hữu những chiếc máy bay không người lái này thì thay vì đưa người đến nơi bạo bạo động, những chiếc máy này có thể được triển khai trước để điều tra tình hình. Nếu mọi thứ quá hỗn loạn, máy bay không người lái có thể đánh giá tình hình là quá nguy hiểm cho cảnh sát. Cảnh sát chống bạo loạn sau đó có thể được triển khai cùng với xe cứu thương. Điều đó có thể giảm thiểu thương tích và thiệt hại tiền bạc trong việc cứu hộ.

Việc máy bay không người lái đồng hành với lính cứu hỏa không phải chưa từng xảy ra. Ở California, máy bay là công cụ giúp đỡ họ trong những vụ cháy rừng lớn, cảnh báo họ trước những vụ lửa bột phát mà những người chỉ huy sẽ không thấy ngay được. Bên cạnh việc hỗ trợ giám sát thông tin ban đầu, máy bay không người lái còn cung cấp dữ liệu quan trọng và chính xác, có thể giúp các nhà chức trách và công chúng làm khám nghiệm sau vụ việc, Pulkit nói. Với máy bay tự động, các nhà chức trách sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn về những gì đã xảy ra. Công chúng, do đó, cũng sẽ nhận được thông tin chất lượng hơn, và sẽ làm giảm rất nhiều những cuộc chiến tranh bàn phím. Tầm nhìn rộng của những chiếc máy này sẽ giúp các nhà điều tra xem xét các tia lửa gây ra ngọn lửa, tìm ra nguyên nhân và ảnh hưởng của sự cố.

Tuy không hoàn toàn loại bỏ sai sót, nhưng những chiếc máy này giảm sự ảnh hưởng của những “người ẩn danh”, theo Pulkit, là những người đăng tải video hoặc bình luận trực tuyến với thông tin không đúng sự thật từ cá nhân họ, cùng với mạng xã hội, những thông tin sai lệch này sẽ lan truyền và gây ra tranh cãi. Không chỉ là những phần cứng. Rất dễ để chúng ta xem những chiếc máy tự động này là máy bay không hơn không kém. Nhưng trong thực tế phần cứng và phần mềm của chiếc máy này kết nối với máy chủ công nghệ đám mây. Vì vậy, không chỉ cung cấp dữ liệu thô, chúng còn có thể phân tích những dữ liệu này. Pulkit nói chúng ta có thể đặt thêm công nghệ nhận dạng khuôn mặt vào phần mềm để tăng cường giám sát, và sẽ dễ dàng hơn cho cảnh sát truy lùng nghi phạm.

Trong trường hợp bạo động, chúng có thể tăng tốc độ điều tra. Sẽ dễ dàng hơn để xác định cá nhân gây ra bạo loạn và cá nhân cố gắng hòa giải và xoa dịu tình hình, vì rất có thể tất cả họ đều bị bắt giữ. Những điểm mạnh này đi kèm sự lạm dụng, tuy nhiên, với tiềm năng trong việc theo dõi bất đồng chính kiến ​​hay thu thập dữ liệu từ người dân mà không được phép, các nhà chức trách sẽ phải có kế hoạch kiểm tra hiệu quả để xoa dịu người dân và đảm bảo không có tình trạng lạm dụng diễn ra, mặc dù Singapore không phải là nơi có sự minh bạch rõ ràng hoàn toàn. Cũng như những phương tiện công nghệ khác, máy bay không người lái là sự xen lẫn giữa lợi ích xã hội và chi phí, nhưng nếu được đúng người điều hành, chúng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng. Pulkit nói rằng có khoảng 3000 trận hỏa hoạn xảy ra ở Singapore hằng năm. Một mạng lưới máy bay không người lái có thể bay khắp thành phố khi người dân đang ngủ có thể ngăn ngừa những trận hỏa hoạn đe dọa tính mạng con người. Ở châu Á, đăc biệt là Singapore và Trung Quốc, luật lệ dành cho máy bay không người lái khá cởi mở. Điều này làm cho 2 nước nêu trên là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm công nghệ máy bay tự động Singapore rất có thể sẽ là nước đứng đầu về bình quân đầu người trong việc phát triển máy bay không người lái.


Related

cuoc song online 2344820880786668429

Đăng nhận xét

emo-but-icon
:noprob:
:smile:
:shy:
:trope:
:sneered:
:happy:
:escort:
:rapt:
:love:
:heart:
:angry:
:hate:
:sad:
:sigh:
:disappointed:
:cry:
:fear:
:surprise:
:unbelieve:
:shit:
:like:
:dislike:
:clap:
:cuff:
:fist:
:ok:
:file:
:link:
:place:
:contact:

item