Người Thái Đang Làm Gì Trên Facebook? Social.gg Có Thể Cho Chúng Ta Câu Trả Lời.
Mạng xã hội rất phổ biến ở Thái Lan với hơn 24 triệu người dùng Facebook, và Bangkok có nhiều người sử dụng Facebook hơn bất kỳ thành phố nà...
https://matranso.blogspot.com/2014/10/nguoi-thai-ang-lam-gi-tren-facebook.html
Mạng xã hội rất phổ biến ở Thái Lan với hơn 24 triệu người dùng Facebook, và Bangkok có nhiều người sử dụng Facebook hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Ngoài ra, Facebook thương mại, hay còn gọi là F-commerce, là một trong những xu hướng bùng nổ lớn nhất năm ngoái tại Thái Lan.
Nhận thức được những điều này, sẽ là một sự lãng phí vô cùng lớn cho các doanh nghiệp cũng như marketers khi họ bỏ qua cơ hội khai thác vào thị trường này. Social.gg đã cho ra mắt một công cụ có thể giúp người dùng khám phá xu hướng và các chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội Thái Lan.
Chủ đề “nóng” trên Facebook
Là một công cụ miễn phí, Social.gg tập hợp các xu hướng khác nhau trên Facebook, giúp người dùng có thể biết được các chủ đề nóng nhất hiện nay. Công cụ này tương tự như Google Trends hay Trending topics của Twitter. Các chủ đề “nóng” trên Facebook được phân thành 20 loại: ngân hàng, du lịch, phương tiện giao thông, giáo dục, y tế … Điều này cho phép các doanh nghiệp nhận biết và hiểu hơn về xu hướng thị trường.
Theo đó, có thể có chiến lược marketing phù hợp. Social.gg là một mô hình SaaS được xây dựng bởi Computerlogy, công ty này được InVent đầu tư một triệu Mỹ Kim vào năm ngoái. Computerlogy cũng phát triển và sở hữu một công cụ quản lý mạng xã hội và Kích hoạt mạng xã hội. Vachara Aemavat, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Computerlogy giải thích nguyên lý hoạt động đằng sau Social.gg: Social.gg được xây dựng để giúp người dùng không phải bỏ lỡ bất kì sự kiện quan trọng nào. Hiện nay, chúng tôi sẽ ra mắt mô hình này ở Thái Lan đầu tiên, sau đó sẽ mở rộng ra các nước khác.
Kế hoạch mở rộng Hiện nay
Social.gg đang có mặt tại Thái Lan với phiên bản tiếng Anh. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch mở rộng phiên bản tiếng Thái, Bahasa và tiếng Việt trong một tương lai gần và sẽ tấn công vào thị trường Việt Nam, Indonesia, Mã Lai và Singapore trong thời gian tới. Vachara chia sẻ với Tech in Asia rằng Instagram sẽ là ưu tiên thứ hai cho Social.gg sau khi họ đã mở rộng đến toàn Cộng Đồng Kinh Tế Asean (AEC). Sau đó, bươc đi hợp lý tiếp theo sẽ là Instagram vì người Thái “nghiện” những mô hình mạng xã hội này Ngoài những dịch vụ miễn phí, khởi nghiệp này đồng thời cũng sẽ cung cấp dịch vụ đăng kí tài khoản có tính phí dành cho khách hàng có nhu cầu phân tích dữ liệu sâu hơn.
Nhận thức được những điều này, sẽ là một sự lãng phí vô cùng lớn cho các doanh nghiệp cũng như marketers khi họ bỏ qua cơ hội khai thác vào thị trường này. Social.gg đã cho ra mắt một công cụ có thể giúp người dùng khám phá xu hướng và các chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội Thái Lan.
Chủ đề “nóng” trên Facebook
Là một công cụ miễn phí, Social.gg tập hợp các xu hướng khác nhau trên Facebook, giúp người dùng có thể biết được các chủ đề nóng nhất hiện nay. Công cụ này tương tự như Google Trends hay Trending topics của Twitter. Các chủ đề “nóng” trên Facebook được phân thành 20 loại: ngân hàng, du lịch, phương tiện giao thông, giáo dục, y tế … Điều này cho phép các doanh nghiệp nhận biết và hiểu hơn về xu hướng thị trường.
Theo đó, có thể có chiến lược marketing phù hợp. Social.gg là một mô hình SaaS được xây dựng bởi Computerlogy, công ty này được InVent đầu tư một triệu Mỹ Kim vào năm ngoái. Computerlogy cũng phát triển và sở hữu một công cụ quản lý mạng xã hội và Kích hoạt mạng xã hội. Vachara Aemavat, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Computerlogy giải thích nguyên lý hoạt động đằng sau Social.gg: Social.gg được xây dựng để giúp người dùng không phải bỏ lỡ bất kì sự kiện quan trọng nào. Hiện nay, chúng tôi sẽ ra mắt mô hình này ở Thái Lan đầu tiên, sau đó sẽ mở rộng ra các nước khác.
Kế hoạch mở rộng Hiện nay
Social.gg đang có mặt tại Thái Lan với phiên bản tiếng Anh. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch mở rộng phiên bản tiếng Thái, Bahasa và tiếng Việt trong một tương lai gần và sẽ tấn công vào thị trường Việt Nam, Indonesia, Mã Lai và Singapore trong thời gian tới. Vachara chia sẻ với Tech in Asia rằng Instagram sẽ là ưu tiên thứ hai cho Social.gg sau khi họ đã mở rộng đến toàn Cộng Đồng Kinh Tế Asean (AEC). Sau đó, bươc đi hợp lý tiếp theo sẽ là Instagram vì người Thái “nghiện” những mô hình mạng xã hội này Ngoài những dịch vụ miễn phí, khởi nghiệp này đồng thời cũng sẽ cung cấp dịch vụ đăng kí tài khoản có tính phí dành cho khách hàng có nhu cầu phân tích dữ liệu sâu hơn.