Phó Chủ Tịch Btalk Lên Tiếng Cho “Đứa Con” OTT Của Mình

Vào ngày 16/4, công ty Bkav chính thức tham gia thị trường OTT với ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk. Trong buổi ra mắt, ông Nguyễn...

Vào ngày 16/4, công ty Bkav chính thức tham gia thị trường OTT với ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk. Trong buổi ra mắt, ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Bkav khẳng định: với chất lượng cuộc gọi miễn phí tốt, tích hợp gọi điện thông thường, gọi miễn phí qua Internet trên cùng một giao diện, Btalk được kì vọng có chất lượng cuộc gọi tốt và ổn định hơn Viber. Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt, Btalk đã vấp phải những phản hồi từ người dùng về những vấn đề của ứng dụng này. Và vào ngày 17/4, Btalk biến mất khỏi chợ ứng dụng Vậy hãy cùng lắng nghe những phản hồi của đại diện từ Btalk về những vấn đề này.

Thực hư chuyện Btalk bị gỡ xuống khỏi chợ ứng dụng?

Trước thông tin Bkav đã gỡ Btalk xuống ngay sau khi ra mắt để chỉnh sửa, ông Hoàng cho biết, hiện Btalk vẫn đang chạy ổn định, người dùng vẫn đang sử dụng dịch vụ bình thường. Song cũng theo ông Hoàng, hiện bộ phận kỹ thuật của Bkav phải thường xuyên cập nhật các phiên bản mới cho ứng dụng, nên sẽ có độ trễ khoảng 2 – 3 giờ khi xuất hiện trên chợ ứng dụng Google Play. Vì thế người dùng có thể không nhìn thấy Btalk trên kho ứng dụng Google Play, và tình trạng này có thể sẽ kéo dài một hai ngày.



 Btalk còn tồn tại nhiều lỗi và phản hồi từ đại diện Btalk

 Phần mềm gọi điện nhắn tin miễn phí (OTT) Btalk của công ty an ninh mạng Bkav ngay sau khi ra mắt đã bị một số diễn đàn công nghệ liệt kê hàng loạt vấn đề. Trên trang công nghệ GenK, một số thành viên cho biết khi trải nghiệm Btalk mới phát hiện “các nút bấm trong Btalk sử dụng luôn theo ngôn ngữ mặc định trên máy Android, vì vậy để chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt, người dùng cần phải thay đổi ngôn ngữ mặc định sang tiếng Việt”.

 Trả lời cho câu hỏi vì sao OTT do công ty Việt Nam xây dựng lại không có tiếng Việt như nhận xét của một số người đã sử dụng Btalk, ông Hoàng giải thích, ngay từ đầu xây dựng Btalk, đội ngũ kỹ sư của Bkav đã thiết kế song song hai file định dạng cả tiếng Anh và tiếng Việt nên khi máy sử dụng ngôn ngữ nào thì phần mềm sẽ tương ứng với ngôn ngữ đó.

 Điều này có nghĩa là khi máy điện thoại đang để tiếng Việt thì phần mềm hiển thị tiếng Việt, và nếu máy để chế độ tiếng Anh thì phần mềm sẽ hiển thị tiếng Anh, tức Btalk sẽ hiển thị theo chế độ ngôn ngữ của máy. Nếu bạn đã từng đăng ký sử dụng ứng dụng chat và gọi điện online miễn phí, hẳn bạn còn nhớ mình đã từng nhận một tin nhắn với mã xác nhận đăng ký sử dụng. Sau khi điền mã này vào một trong các bước yêu cầu đăng ký, bạn sẽ kích hoạt được dịch vụ và chạy ứng dụng vi vu.

Nhưng trong trường hợp của Btalk, tin nhắn gửi về di động của người dùng lại không xuất hiện mã xác nhận này Ông Hoàng giải thích về vấn đề này: Người dùng ở đây có chút nhầm lẫn vì tin nhắn mà nhà mạng gửi đến, thì đã được phần mền tự động cập nhật, điền vào các bước yêu cầu và tự kích hoạt tài khoản. Vì thế, mã xác nhận sử dụng dịch vụ sẽ không hiển thị nữa.



Còn trong trường hợp vì do gì đấy Btalk không tự động xác nhận được code thì phần mềm sẽ gửi lại code cho người dùng tự kích hoạt tài khoản. Theo ông Hoàng, có thể vì mọi người đang quen dùng các OTT khác là yêu cầu nhập mã xác nhận, nhưng với Btalk thì các thao tác này đều được tự động. Điều này giúp người dùng không phải mất thời gian thao tác và phần mềm đã lược bỏ đi một số công đoạn để người dùng sử dụng dịch vụ sớm hơn.

Lời kết

 Btalk của Bkav hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều lỗi và phát ngôn Btalk sẽ “thay thế được Viber” làm cho ứng dụng này nhận được rất nhiều quan tâm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Btalk không phải sản phẩm OTT đầu tiên khiêu chiến Viber. Zalo là OTT Việt đầu tiên khiêu chiến và bước đầu cũng có thành công với hơn 10 triệu người dùng trong khi con số của Viber là 12 triệu người dùng tại Việt Nam. Vậy thì cớ gì Btalk không được mơ mộng về một tương lai thành công khác nếu thật sự chất lượng hơn?

Related

chien luoc 5556888695666051806

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item